ติดเครดิตบูโรคืออะไร? พร้อมแนะนำสินเชื่อเพื่อคนติดบูโรและวิธีเช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ (อัพเดทล่าสุด)

ไขข้อข้องใจ! ติดเครดิตบูโรมันคืออะไร กี่ปีถึงจะหาย เช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ที่ไหน 2567 (2024)

สิ่งที่ยากลำบากที่สุดในการเป็นหนี้กับธนาคารคือเผลอผิดนัดผ่อนจ่ายหนี้ ค้างจ่ายหนี้จนกลายเป็นว่าติดเครดิตบูโร แต่ถึงอย่างไรก็อาจจะสงสัยอยากไขข้อข้องใจติดบูโรคืออะไร ติดเครดิตบูโรกี่ปีหาย เช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ที่ไหน อย่างไร ติดเครดิตบูโรออกรถได้ไหม? เอาเป็นว่าเรามาร่วมหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันทีละเรื่องผ่านบทความนี้

เครดิตบูโรคืออะไร ติดเครดิตบูโรคืออะไร 2024 (2567) ?

เครดิตบูโร คือ ข้อมูลการเกี่ยวข้องกับประวัติเป็นหนี้ของลูกค้าที่ค้างผ่อนจ่าย และติดบูโรคือผิดนัดผ่อนจ่ายสะสมกันนานกว่า 3 – 4 เดือน โดยธนาคารก็จะขึ้นบัญชีข้อมูลลูกค้าคนนั้น ๆ ไว้ ซึ่งข้อมูลมี 2 ส่วน ได้แก่ ข้อมูลที่บ่งชี้ตัวตนลูกค้า และข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติ ประวัติการผ่อนจ่ายสินเชื่อ เครดิตบูโรจะมีการแบ่งสถานะหนี้ ถามว่าติดเครดิตบูโรสถานะ 11 คืออะไร ก็คือสถานะปิดบัญชี พอปิดไปแล้วขึ้นอยู่กับธนาคาร่าจะให้กู้ต่อหรือไม่

เครดิตบูโรติดกี่ปี ติดเครดิตบูโรกี่ปีหาย 2024 (2567) ? 

ติดเครดิตบูโร ติดบูโรกี่ปีหายนั้นพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ว่าจะนับจากวันที่มีการปิดบัญชีไปแล้ว ซึ่งบัญชีจะปิดต่อเมื่อชำระหนี้ครบตามกำหนดแล้ว แต่ข้อมูลยังอยู่ต่อ 3 ปี และเมื่อครบ 3 ปีแล้ว ข้อมูลจะถูกลบออกจากฐานข้อมูลเครดิตบูโรอัติโนมัตินั่นเอง

ติดเครดิตบูโรออกรถได้ไหม 2024 (2567) ?

ถึงจะติดเครดิตบูโรแต่ก็สามารถออกรถได้สบาย ๆ แต่จะต้องใช้เงินดาวน์ 30 – 40% ปิดบัญชีดำมานานกว่า 6 เดือน และยังต้องมีคนค้ำประกันด้วยกรณีที่เงินดาวน์ไม่พอ มีเงินเดือนและอาชีพที่มั่นคง (มีเงินเดือน 2 เท่าของค่างวดที่จะต้องจ่าย) 

เช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ทำอย่างไร 2024 (2567) ?

สำหรับการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์นั้นทำง่ายมาก มีด้วยกัน 3 อย่าง ได้แก่

  1. ธนาคารออรไลน์ มีด้วยกัน 2 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารกรุงศรีอยุธยา 
  2. ใช้บัตร ATM มีด้วยกัน 2 ธนาคาร คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทั้งผู้ถือบัตร ATM บัตรเดบิต และบัตรเครดิต ที่ใช้เป็นบัตร ATM และธนาคารกรุงไทยผู้ถือบัตร ATM และบัตรเดบิต
  3. Mobile Banking มีด้วยกัน 2 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารธนชาต

โดยทุกการเช็คประวัติติดเครดิตบูโร นั้นคุณจะเห็นรายชื่อผู้ติดแบล็คลิสและแน่นอนว่าจะพบกลับข้อมูลการติด ระยะเวลาคงเหลือการติดด้วย 

อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการขอสินเชื่อเพื่อคนติดบูโรจริง ๆ แล้วถ้าเป็นธนาคารอาจจะยากหน่อยเพราะถือว่าไม่น่าเชื่อถือ เสียประวัติ แต่ยังมีอีกทางออกอย่างใช้บริการแอพออนไลน์ อย่าง ช้างไทยเงินกู้, ห้าให้มันนี่, แอพ Thailend ฯลฯ ไม่เคร่งเรื่องติดแบล็คลิส ติดบูโร กู้เงินมาใช้จ่ายได้ตามความสามารถในการผ่อนจ่าย

Recommended Articles