แอพเช็คประกันสังคมว่าขาดยัง เช็คเงินสมทบประกันสังคมเกินจะต้องทำอย่างไร

เช็คข้อมูลผู้ประกันตนง่ายด้วยตนเองผ่านแอพเช็คประกันสังคม sso connect mobile  2024

สำหรับผู้ประกันตนซึ่งเป็นชื่อเรียกของผู้ที่ได้ส่งเงินสมทบให้กับสำนักงานประกันสังคม โดยจะมีด้วยกันหลากหลายมาตราขึ้นอยู่กับลักษณะเงื่อนไขของผู้ประตนว่าได้ทำงานลักษณะงานอย่างไร ทั้งนี้หลายประชาชนที่ส่งเงินสมทบจำนวนมากต้องการรู้ว่าเราจะทำอะไรได้บ้างกับเงินที่ได้ส่งให้สำนักงานประกันสังคม ซึ่งทางเลือกของคนที่ต้องการเช็คเงินประกันสังคมรวมทั้งรายละเอียดต่าง ๆ สามารถทำได้ผ่านทางแอพเช็คประกันสังคม ที่มีชื่อว่า sso connect mobile จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยล

แอพเช็คประกันสังคม คืออะไร 

เพื่อช่วยให้ประชาชนได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลส่วนตัวของตนเองได้เอง ทางสำนักงานประกันสังคมจึงมีรูปแบบของประกันสังคมออนไลน์ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการลงทะเบียนประกันสังคมสามารถเช็คเงินประกันสังคมและตรวจสอบสิทธิ์ต่าง ๆ ของตนเองได้เลยผ่านทาง แอพเช็คประกันสังคม ที่มีชื่อว่า sso connect mobile นั้นเอง โดยจะสามารถโหลดแอพเพื่อใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการณ์ IOS, Android 5.0 ขึ้นไป ซึ่งรอบรับกับมือถือรูปแบบสมาร์ทโฟมได้เป็นอย่างดี

ใช้แอพเช็คประกันสังคมแล้วดียังไง 

sso connect mobile เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนหลากหลายช่องทาง ซึ่งไม่เพียงแต่สามารถเข้าไปเช็คเงินประกันสังคมได้เท่านั้น แต่ยังสามารถแก้ไขรายการได้บางอย่างเกี่ยวกับผู้ที่ได้รับการลงทะเบียนประกันสังคมภายในแอพเช็คประกันสังคมได้อีกด้วย 

  • แอพประกันสังคมสามารถเช็คเงินสมทบประกันสังคมเกินหรือมีการเช็คประกันสังคมว่าขาดยังได้ด้วย เพราะทุกการชำระจะมีการขึ้นอยู่ในประวัติการชำระเงินให้
  • ตรวจสอบสถานพยาบาลปัจจุบัน รวมทั้งสามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 ได้ด้วยเช่นกัน 
  • สามารถเช็ควงเงินสมทบชราภาพ 
  • ตรวจสอบวงเงินคงเหลือสำหรับการทำทันตกรรม (ทำฟัน) ประจำปีได้
  • ติดตามข่าวสารการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นข้อมูลจากสำนักงานประกันสังคมเอง

แอพเช็คประกันสังคมสามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567

เนื่องจากแอพประกันสังคม sso connect mobile เป็นแอปพริเคชันที่มีความทันสมัยใช้งานง่ายและเป็นรูปแบบประกันสังคมออนไลน์ ทำให้สามารถเข้าไปปรับเปลี่ยนข้อมูลแอพเช็คประกันสังคมได้ด้วยตนเองเกี่ยวกับด้านการเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 ได้ด้วยเช่นกัน 

วิธีการขอเปลี่ยนสถานพยาบาลภายในแอพเช็คประกันสังคม จะต้องล็อกอินเพื่อเข้าสู่ระบบเพื่อเข้าไปที่แอปพริเคชันของตนเองก่อน จากนั้นให้สังเกตด้านขวาจะมีเครื่องมือแก้ไขรูปฟันเฟืองอยู่ให้กดเลือกเข้าไป หรือบางเครื่องอาจจะพบว่ามีเมนูด้านหน้าซึ่งเป็นเมนูหลักให้ปรับเปลี่ยนสถานพยาบาลได้เลยก็ให้กดเลือกเข้าไป จะพบว่ามีสถานพยาบาลปัจจุบันที่ได้ดำเนินการอยู่ขณะนี้ สามารถเลือกอันดับโรงพยาบาลที่ต้องการปรับเปลี่ยนได้ 3 อันดับ หมายความว่าหากที่แรกไม่ได้หรือเต็มไม่เปิดรับผู้ประกันตนเพิ่มก็อาจจะไปตกที่อันดับสองหรือสาม แจ้งสาเหตุการปรับเปลี่ยน จากนั้นกดยืนยันได้เลยผ่านแอพเช็คประกันสังคม หากเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมในแอพไม่ได้ควรติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมโดยตรง

Recommended Articles