บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ต้องการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567

เตรียมตัวสมัคร “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” รอบใหม่ล่าสุด ในปี 2567 นี้!

 

ในเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้เปิดเผย อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับผู้มีรายได้น้อยในประเทศไทย ที่กำลังรอรับการช่วยเหลือจากภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่กำลังติดตามข่าวลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด อย่างใจจดใจจ่อ ว่า ในปี 2567 นี้จะมีการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2567ออนไลน์ เร็วๆ นี้ เพื่อไม่ให้ทุกท่านพลาดเราจึงขอมาแนะนำ การเตรียมตัวสมัคร “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” รอบใหม่ล่าสุด ในปี 2567 นี้กัน

 

สิ่งที่ควรรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีอะไรบ้าง?

ปี 2567 นี้กระทรวงการคลังเผยว่า จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน และเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแก่ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่เดิม ด้วยการลงทะเบียนทบทวนสิทธิใหม่ เพื่อให้สามารถเช็คข้อมูลปัจจุบันของผู้ที่ควรได้รับสิทธิมากที่สุด เช่น พิจารณาจากการได้รับเยียวยาในโครงการอื่น เพิ่มเติมนอกเหนือจากการได้รับสิทธิตามที่รัฐจัดไว้ให้ผู้ครอบครองบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยเฉพาะหรือไม่, คนที่เคยได้รับสิทธิมีคุณสมบัติเปลี่ยนไปรึเปล่า (มีรายได้สูงขึ้นในระดับที่ดำเนินชีวิตประจำวันได้ปกติ ไม่ใช่ผู้ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วน, พึ่งเข้ารับราชการ) ฯลฯ 

 

สรุปใครต้อง ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2567ออนไลน์ บ้าง?

จากที่ได้พูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ไปในหัวข้อก่อนนี้ จะเห็นได้ ว่า มีผู้ที่ต้องเขาไปลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนผ่านช่องทางต่างๆ ที่กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ เป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่

1) ผู้ที่ต้องการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ยังไม่เคยได้

2) ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว ต้องเข้าไปเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและลงทะเบียน เพื่อทบทวนสิทธิ ผ่านทางออนไลน์

 

คุณสมบัติ ผู้สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2024

ส่วนคุณสมบัติผู้ต้องการสมัครโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดวันนี้ ยังคงคล้ายเดิม เพียงแค่มีการเพิ่มเติมข้อกำหนดบางประการ ดังนี้

1) ผู้สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป

2) ว่างงานหรือมีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี

3) มีทรัพย์สินทางการเงิน เช่น เงินฝาก สลากออมสิน ฯลฯ จำนวนรวมทั้งสิ้น ไม่เกิน 100,000 บาท

นอกจากนี้ ยังพิจารณาไปถึงเรื่องการนำรายได้ต่อครัวเรือน, จำนวนรถยนต์ (หากเกิน 2-3 คันก็ไม่ควรได้รับสิทธิ), การมีหรือถือบัตรเครดิตในมือ (ปกติธนาคารแห่งประเทศไทยจะกำหนดให้ผู้สมัครบัตรเครดิตต้องมีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือน เท่ากับว่า จะมีรายได้เกินปีละ 100,000 บาท ซึ่งจะไม่เข้าเกณฑ์ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ)

 

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ทางออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ต้องการตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบผ่านช่องทางออนไลน์ง่ายๆ ด้วยการคลิก https://govwelfare.cgd.go.th/welfare/home แล้วกดเลือก “ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคม” แล้วกรอกเลขบัตรประชาชน จากนั้นเลือกตรวจสอบ จะปรากฏข้อมูลสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ อย่าง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนวิธีการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บยังไม่มี มีแต่การเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน 4 ช่องทางนี้ ได้แก่ โทรเบอร์ 02-109-2345, เครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (EDC), แอปฯ ถุงเงิน, ตู้กดเงิน ATM

 

สำหรับใครที่กำลังรอคอยความหวังอย่าง “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ประจำปี 2567 อยู่ ก็อาจจะต้องเตรียมตัวและเตรียมข้อมูลให้พร้อมกับการสมัคร เพราะหลังจากผ่านพ้นช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดหนักอย่าง ณ ขณะนี้ กระทรวงการคลังและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็มีแผนที่จะเปิดให้ลงทะเบียนสิทธิอย่างแน่นอน

Recommended Articles