คลินิกแก้หนี้ดีไหม? วิเคราะห์ข้อดีข้ออเสียคลินิกแก้หนีและวิธีคำนวณคลินิกแก้หนี้ผ่านการสมัครโครงการคลินิกแก้หนี้ 2024

คลินิกแก้หนี้ดีไหม ข้อดีข้อเสียคลินิกแก้หนี้ อยากสมัครคลินิกแก้หนี้ใครผ่านบ้าง 2567 (2024)

หลายคนที่เป็นหนี้บรรดาบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลหลายเจ้า หลายแห่ง เมื่อหาทางออกก็มักจะมีคนแนะนำให้เข้าร่วมโครงการ “คลินิกแก้หนี้” จนบางครั้งก็เกิดความสงสัยในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะ คลินิกแก้หนี้คืออะไร คลินิกแก้หนี้ดีไหม ข้อดีข้อเสียคลินิกแก้หนี้ แล้วถ้าอยากสมัครคลินิกแก้หนี้ใครผ่านบ้าง เอาเป็นว่าทุกปัญหาจะถูกตอบให้อย่างหมดเปลือก เพียงคุณตามเรามาศึกษาในบทความนี้

คลินิกแก้หนี้คืออะไร?

จริง ๆ แล้ว คลินิกแก้หนี้มีอีกชื่อว่าทางด่วนแก้หนี้ โดยความสงสัยแรกคลินิกแก้หนี้คืออะไร คลินิกแก้หนี้คือหน่วยงานช่วยเหลือผู้มีความเดือดร้อนผ่านจ่ายหนี้เสียของบรรดาบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีมากมาย เป็นความร่วมมือกันระหว่างธนาคาแห่งประเทศไทย บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (SAM) ธนาคารพาณิชย์ 17 แห่ง และผู้ประกอบการ Non – Bank 18 แห่ง 

คลินิกแก้หนี้ดีไหม ข้อดีข้อเสียคลินิกแก้หนี้ 2567 (2024) ?

หากถามว่าคลินิกแก้หนี้ดีไหม จริง ๆ แล้ว ก็นับว่าดีเลยทีเดียว โดยข้อดีก็คือจะช่วยลดดอกเบี้ยที่จากเดิม 18 – 28% ในส่วนของการผ่อนบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลให้เหลือ 4 – 7% เท่านั้น ระยะเวลาการผ่อนจ่ายหนี้ก็ยาวนานสูงสุด 10 ปี (120 เดือน) เลยทีเดียว จึงทำให้ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนลง ทั้งยังมีการแนะนำในเรื่องวางแผนใช้เงินไม่ทำให้กลับมาเป็นหนี้ซ้ำ ส่วนข้อเสียถึงแม้จะเป็นคลินิกแก้หนี้แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะช่วยเรื่องหนี้นอกระบบได้

คลินิกแก้หนี้ใครผ่านบ้าง 2567 (2024) ? 

หลังจากรู้คลินิกแก้หนี้ดีไหม ข้อดีข้อเสีย ก็มาต่อกันที่เงื่อนไขผู้ต้องการสมัครโครงการคลินิกแก้หนี้มีด้วยกัน 5 ข้อ ได้แก่

  • ต้องมีอายุ 65 ปีบริบูรณ์
  • ต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีเงินเดือน
  • เป็นหนี้ NPL หรือหนี้เสียมาก่อน 1 ม.ค. 63 (มีสถานะไม่ผ่อนจ่ายหนี้มา 3 – 4 เดือนเป็นต้นไป)
  • ต้องเป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคลหลายใบหลายแห่ง หนี้บ้าน หนี้รถ หรือหนี้มีคนค้ำไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้
  • ทุกหนี้รวมกันต้องไม่เกิน 2 ล้านบาท

ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ คลินิกแก้หนี้ 2567

การสมัครลงทะเบียนนั้นสามารถทำผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ https://www.debtclinicbysam.com/ โดยกดสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกรอกรายละเอียดตามระบบร้องขอไปเรื่อย ๆ ทั้งนี้ ใครอยากคำนวณคลินิกแก้หนี้ว่าต้องจ่ายเดือนละเท่าไรก็สามารถเช็คผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้เช่นกัน

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็หวังว่าทุก ๆ คนจะเกิดความเข้าใจ หมดคำถามคลินิกแก้หนี้คืออะไร คลินิกแก้หนี้ดีไหม ข้อดีข้อเสียคลินิกแก้หนี้ แล้วถ้าอยากสมัครคลินิกแก้หนี้ใครผ่านบ้างไปได้เลย ส่วนใครยังมีข้อสงสัยอื่น ๆ สามารถโทรสอบถามบริการทางด่วนแก้หนี้ 1213

Recommended Articles