ลงทะเบียนบัตรคนจนเราชนะล่าสุดผ่านช่องทางไหนได้บ้าง บัตรคนจนล่าสุดเงินเข้ากี่บาท

“บัตรคนจนเราชนะ” ได้เงิน 2,000 บาท พ.ค. 2567 นี้ ใช้อย่างไรให้คุ้มค่าดี?

 

ในช่วงเวลาที่ราคาสินค้าและบริการต่างๆ สูงขึ้น แต่รายได้ประชาชนคนไทยกลับน้อยลง แม้ว่าจะได้รับการเยียวยาจากโครงการ “บัตรคนจนล่าสุด” และ “โครงการเราชนะ” ของภาครัฐแล้วก็ตาม ยิ่งช่วงพึ่งผ่านพ้นโครงการ บัตรคนจนเราชนะ 2567 อย่าง ณ ขณะนี้ที่หลายคนอาจจะกำลังคิดหนักว่า จะนำเงิน 2,000 บาทที่ได้ในปลายเดือนพ.ค. ตามตารางจ่ายเงินเราชนะบัตรคนจนรอบสุดท้าย จาก 2 โครงการดังกล่าวไปใช้ทำประโยชน์อะไรให้คุ้มค่ามากที่สุดดี วันนี้เราจึงขอมาบอกต่อเผื่อทุกท่านจะเก็บไว้เป็นไอเดียและนำไปปรับใช้กับเงินที่ได้จาก เราชนะและบัตรคนจนรอบใหม่กัน

 

คอยติดตามข่าวว่า “สวัสดิการของรัฐมีอะไรบ้าง”

ผู้มีรายได้น้อยทุกท่านอย่าลืมติดตามข่าวสาร ว่า ในแต่ละช่วงเวลา สวัสดิการของรัฐมีอะไรบ้าง และเปิดรับสมัครแต่ละโครงการเมื่อไหร่ โดยเฉพาะโครงการสวัสดิการต่างๆ อย่างบัตรคนจนเราชนะ 2567 ที่รัฐจัดมาให้ แต่มีช่วงเวลาที่เปิดให้ ลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านเว็บไซต์ อย่างจำกัด เพื่อไม่ให้พลาดเงินที่คุณควรจะได้รับตามสิทธิ ซึ่งอาจจะสามารถนำเงินเหล่านั้นมาทำทุน หรือคุณไปสมัครเข้าร่วม เพื่อหารายได้จากการขายหรือให้บริการในแต่ละโครงการต่อไป รวมถึงศึกษารายละเอียดและเตรียมตัวให้พร้อมเข้าร่วมโครงการอยู่เสมอ

 

เช็คสิทธิ์บัตรคนจนและเช็คตารางเราชนะบัตรคนจนอยู่เสมอ

นอกจากการสมัครจะมีช่วงเวลาจำกัดแล้ว บางโครงการก็อาจจะมีช่วงเวลาที่ใช้เงินเยียวยาได้อย่างจำกัดเช่นกัน ดังนั้น หลังจากสมัครแล้ว ต้องไม่ลืมตรวจสอบสิทธิ์เราชนะบัตรคนจน และ เช็คตารางเราชนะบัตรคนจน ของปี 2024 อยู่เสมอ เช่น เงินเราชนะบัตรสวัสดิการเข้าวันไหน ฯลฯ เพื่อให้วางแผนการเตรียมตัว โดยเฉพาะเรื่องการนำเงินไปใช้ได้เหมาะสมกับในแต่ละช่วงเวลาของบัตรคนจนเราชนะมากที่สุด แต่ไม่จำเป็นว่า บัตรคนจนเราชนะเงินเข้าวันไหน จะต้องใช้วันนั้นทันที ขอแค่อยู่ภายในกำหนดที่โครงการนั้นตั้งไว้ก็เพียงพอ

 

หาร้านที่รับชำระตามที่โครงการบัตรคนจนเราชนะกำหนด

อย่างที่ทุกท่านได้ทราบกันตั้งแต่ ลงทะเบียนบัตรคนจนออนไลน์ และเราชนะ ว่า ในโครงการบัตรคนจนเราชนะ 2567 จะไม่สามารถเบิกเงินสดออกมาใช้ได้ แต่จะมีการใช้งานผ่านแอปฯ เป๋าตัง (ฝั่งผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะ) และแอปฯ ถุงเงิน (ฝั่งผู้ขายที่รับชำระเงินค่าสินค้า-บริการ) ส่วนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็เช่นเดียวกัน จะใช้ได้เฉพาะร้านที่เข้าร่วมโครงการโดยใช้จ่ายผ่านบัตรประชารัฐเท่านั้น ดังนั้น สำหรับท่านใดที่ต้องนำเงินไปใช้ซื้อสินค้าหรือบริการที่ต้องการเพื่อนำมาใช้จริงๆ อาจจะหาร้านขายส่งที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งสามารถรับชำระตามรูปแบบที่กำหนด และได้ราคาคุ้มค่า สามารถนำสิ่งเหล่านั้นแบ่งไปขายต่อได้ หรือสถาบันสอนสิ่งที่กำลังสนใจ เพื่อต่อยอดความสามารถในการหารายได้ให้มากขึ้นก็ได้

อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะใช้เงิน 2,000 บาทให้อยู่รอดได้นานในยุคเศรษฐกิจไม่ดี 2567 เช่นนี้ แต่อย่างน้อย หากคุณได้นำวิธีใช้เงินจากบัตรคนจนเราชนะ ทั้ง 3 ข้อ ที่เราได้นำมาฝากในข้างต้นไปลองปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเองและคนในครอบครัว ก็จะทำให้สามารถใช้เงินเยียวยาที่ได้มาจากโครงการนี้ หรือโครงการจากมาตรการอื่นๆ เช่น ลงทะเบียนบัตรคนจนออนไลน์ 2567 ที่กำลังจะเปิดในปีนี้ ฯลฯ ไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น และอาจสร้างรายได้ให้คุณเพิ่มขึ้นได้ไม่มากก็น้อยด้วย

Recommended Articles